เรื่องเต็มการประชุมทางวิชาการของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครั้งที่ 60: สาขาศึกษาศาสตร์, สาขาเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ, สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ( พ.ศ. 2565 )
การสำรวจความสามารถในการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในวิชาชีววิทยา
สิริลักษ์ เขียวละออง | พงศ์ประพันธ์ พงษ์โสภณ | บุญเสฐียร บุญสูง |
หน้า 9-17
การศึกษาการรับรู้การสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
กรันย์ลักษมณ์ รัตนวโรภาส | ปัฐมาภรณ์ พิมพ์ทอง | พจนารถ สุวรรณรุจิ |
หน้า 18-28
การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับสื่อจำลองโต้ตอบเสมือนจริงเพื่อส่งเสริมการสร้างคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์บนหลักฐานในเรื่อง อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ฐิตาภา จิตต์ประเสริฐ | เอกรัตน์ ทานาค | ครองขวัญ อัครชนียากร |
หน้า 29-38
แนวปฏิบัติที่ดีในการจัดการเรียนรู้แบบ KAP เพื่อพัฒนาแนวคิดและความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาเรื่องคลื่น: บทเรียนจากนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู
สหัสชัย เจริญครองสกุล | สุรยศ ทรัพย์ประกอบ | เกรียงศักดิ์ ชยัมภร | มัลลิกา จุฑามณี |
หน้า 39-48
Chinese in-service science teachers' understanding and practices of socioscientific issue-based teaching
Ruxin Wua | Sasithep Pitiporntapin | Janejira Duanjit |
หน้า 49-60
การศึกษาผลการเรียนรู้หลักการใช้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐาน (Game Based Learning)
สาริสา เสาโร | เบญจพร เหล่าวงษี |
หน้า 61-74
การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการของคณาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ขวัญฤทัย สีเทียนสุข | สุนิสา สมถวิล |
หน้า 75-85
การรับรู้ของนิสิตสัตวแพทย์ต่อประสิทธิภาพของการเรียนแบบกรณีศึกษา
วราภรณ์ อ่วมอ่าม | สหัสา หมั่นดี | เชิดศักดิ์ ไอรมรีรัตน์ | สุชาติ วัฒนชัย |
หน้า 86-93
การพัฒนาความสามารถในการแสดงทรรศนะและเสนอแนวคิดใหม่ด้วยการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบใช้คำถามเป็นฐาน (Question Based Learning) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายมัธยมศึกษา (ศึกษาศาสตร์)
สิริรัตน์ มิรัตนไพร | สกาวเดือน ซาธรรม | สุคนธรัตน์ สร้อยทองดี | ธิดารัตน์ ธนกูลกิจ |
หน้า 94-102