Creative Commons License
  • พฤติกรรมการบริโภคเนื้อโคในเขตกรุงเทพมหานคร

  • Consumer behavior of beef in Bangkok

  • การประชุมทางวิชาการของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครั้งที่ 34 สาขาวิทยาศาสตร์, วิศวกรรมศาสตร์, อุตสาหกรรมเกษตร, คหกรรมศาสตร์, การจัดการทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม, ศึกษาศาสตร์, สังคมศาสตร์, เศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ 30 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ 2539

  • Proceedings of the 34th Kasetsart University Annual Conference: Science, Engineering, Agro-Industry, Home Economics, Resource and Environment Management, Education, Social Science, Economics and Business Administration

  • 34

  • สาขาสังคมศาสตร์

  • 2539

  • กุลกัญญา ณ ป้อมเพ็ชร์

  • 974-553-261-4

  • มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
    กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
    กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม
    ทบวงมหาวิทยาลัย

  • การประชุมทางวิชาการของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครั้งที่ 34

  • กรุงเทพฯ

  • 30 ม.ค.-1 ก.พ. 2539

  • กรุงเทพฯ

  • หน้า 457-460

  • 545 หน้า

  • ไทย

  • Thai National AGRIS Centre, Office of The University Library Kasetsart University, P.O. BOX 1084 Kasetsart Chatuchak, Bangkok 10903, Thailand

  • E73-การบริโภค

  • BEEF;CONSUMERS;CONSUMER BEHAVIOUR;CONSUMER SURVEYS;THAILAND

  • เนื้อโค;พฤติกรรมการบริโภค;การสำรวจ;เหตุผล;แรงจูงใจ;การเลือกซื้อ;การตัดสินใจ;จ.กรุงเทพฯ

  • การวิจัยครั้งนี้ทำการรวบรวมข้อมูลโดรการออกแบบสอบถามจำนวน 400 ชุด โดยสุ่มตัวอย่างแบบโควต้า ใช้ระดับรายได้เป็นเกณฑ์ ผลการศึกษาพบว่ามีผู้บริโภคเนื้อโคคิดเป็นร้อยละ 5.00 ผู้บริโภคเนื้อโคนิยมบริโภคเนื้อโคในรูปแบบของเนื้อสดมากที่สุด โดยซื้อจากตลาดครั้งละ 0.5-1 กิโลกรัม โดยจะบริโภคนานๆ ครั้ง ชิ้นส่วนจากเนื้อโคที่ชอบมากที่สุดได้แก่ สันนอกปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเนื้อโคมากที่สุดคือรสชาติและคุณภาพปัญหาที่พบจากการบริโภคเนื้อโคได้แก่ ปัญหาเนื้อโคเหนียวและมีกลิ่นเหม็น

  • In this research, data were gathered by means of sending out 400 questionnaires by the quota sampling method, using income levels a criteria. The results of the study shows that consumers of beef comprised 59.00 percent. Consumers of beef liked most to comsume it in the form of fresh beef. They like to purchase beef from freshfood markets, wth 0.5-1 kilogram of beef each time. Consumers of beef consumed it occasionally. The part of beef that they like most was the striploin. The factors having greatest influence on the decision of consumers to perchase beef were the taste and the quality of beef. The problems ecountered when consuming beef were the toughness and the bad smell of beef.

  • [1] กุลกัญญา ณ ป้อมเพ็ชร์ (สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คณะเทคโนโลยีการเกษตร ภาควิชาบริหารธุรกิจเกษตร)

  • [1] Kulkanya Napompech (King Mongkut's Institute of Technology Ladkrabang, Bangkok (Thailand). Faculty of Agricultural Technology. Department of Agricultural Business Administration)

139 291

ไฟล์ดิจิทัล

Export

  ค้นเพิ่มเติม

กุลกัญญา ณ ป้อมเพ็ชร์. (2539). พฤติกรรมการบริโภคเนื้อโคในเขตกรุงเทพมหานคร.  กรุงเทพฯ:
           มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงวิทยาศาสตร์
           เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม
ทบวงมหาวิทยาลัย
.


กุลกัญญา ณ ป้อมเพ็ชร์. "พฤติกรรมการบริโภคเนื้อโคในเขตกรุงเทพมหานคร".  กรุงเทพฯ:
           มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงวิทยาศาสตร์
           เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม
ทบวงมหาวิทยาลัย
. 2539.

กุลกัญญา ณ ป้อมเพ็ชร์. (2539). พฤติกรรมการบริโภคเนื้อโคในเขตกรุงเทพมหานคร.  กรุงเทพฯ:
           มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงวิทยาศาสตร์
           เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม
ทบวงมหาวิทยาลัย
.